SINH VIÊN CẦN BIẾT
NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ KHI ĐI XIN VIỆC

Ngày đăng: 26/03/2019

Các thành viên QTU thân mến! Để giúp các thành viên của QTU có cơ hội việc làm tốt đẹp, Ban Biên tập tìm hiểu và viết bài này giúp các bạn tham khảo thêm.

Khi đi xin việc mà muốn hồ sơ của bạn được chú ý thì bạn phải có một bản sơ yếu lý lịch với những kỹ năng nổi bật. Trước hết bạn phải cần có các kỹ năng sau:

1. Thu thập và phân tích dữ liệu
Việc sử dụng công nghệ ngày càng nhiều tại nơi làm việc, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng thu thập, theo dõi và phân tích dữ liệu vì vậy bạn cần phải học hỏi, thực hành nhiều để tạo thành kỹ năng tốt giúp cho công việc của bạn đực thuận lợi sau này.
2. Quản lý truyền thông xã hội
Thêm vào đó truyền thông xã hội đối với bất kỳ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nào đều rất quan trọng trong thời đại hiện nay, nếu bạn có kỹ năng quản lý truyền thông xã hội thì đó sẽ là điểm cộng cho bất kỳ vị trí ứng cử nào.
3. Xây dựng nội dung website
Xây dựng và thiết kế trang web không chỉ dành cho các lập trình viên nữa. Các nền tảng dễ học như WordPress, Blogger, Squarespace… có thể giúp bạn tìm hiểu những điều cơ bản về tạo và duy trì blog hoặc trang web. EZ WordPress là CMS (hệ thống quản lý nội dung) phổ biến nhất trên thế giới. Hàng tấn các trang web lớn, nhỏ sử dụng nó để cung cấp cho các doanh nghiệp của họ.
Hãy tìm hiểu cách sử dụng các nền tảng này thông qua các website trực tuyến, sau đó liệt kê nó trong phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn muốn được đánh giá cao hơn, hãy xây dựng một trang web cá nhân cho mình.
4. Giao tiếp tốt
Giao tiếp luôn được xếp hạng trong số các kỹ năng quan trọng nhất. Nó bao gồm cả bằng lời nói và bằng văn bản (viết báo cáo, lên kế hoạch, viết mail,…)
Bạn nên chú ý các lỗi về ngữ pháp và chính tả, viết nội dung xúc tích dễ hiểu hơn trong sơ yếu lý lịch. Sau đó đọc to để đảm bảo chúng không bị mắc những lỗi ngớ ngẩn. Ngoài ra, bạn còn có thể chứng minh kỹ năng giao tiếp của bạn qua email và điện thoại bằng cách trả lời ngắn gọn và chính xác với nhà tuyển dụng.
5. Giải quyết vấn đề
Một nhân viên có khả năng trình bày các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề phức tạp sẽ giúp người quản lý ấn tượng và đánh giá cao năng lực của họ.
Bạn nên đưa vào CV xin việc những thông tin chứng minh những kỹ năng mà bạn có trên.
6. Thái độ tích cực
Ngoài những kỹ năng trên thì thái độ tốt, lạc quan cùng với tư duy tích cực trong công việc sẽ thể hiện trên những điều bạn làm và khiến bạn trở thành một nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Thái độ có thể quyết định việc bạn thực hiện các dự án tốt đến mức nào cũng như cách những người khác nhìn nhận về bạn. Nếu bạn thể hiện thái độ tốt cũng như trở thành hình mẫu về thái độ tích cực cho những người khác trong phòng bạn tại nơi làm việc, bạn có thể gia tăng cơ hội thăng tiến hoặc tăng lương.
7. Nên thật thà hay không nên quá thật thà?
Khi tham gia phỏng vấn, bạn tuyệt đối không nên nói dối nhà tuyển dụng về chứng chỉ, trình độ, bằng cấp và khả năng làm việc thật sự của bản thân (mà những công văn, giấy tờ bạn gửi kèm trong hồ sơ xin việc đã ghi rõ). Việc nói thật sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra cái nhìn chính xác về khả năng làm việc, kinh nghiệm cũng như trình độ của bạn có đáp ứng đủ và được nhu cầu công việc hay không? Điều này giúp nhà tuyển dụng đánh giá một cách khách qua nhất. Tránh trường hợp khi nhận bạn vào làm mà những công việc này quá khó so với khả năng của bạn. Cho nên để tránh mất thời gian của hai bên thì bạn đừng nên nói dối nhất là về kinh nghiệm và khả năng làm việc của mình.
Đôi lúc sự thật thà quá lại gây hại cho bạn trên con đường đi đến công việc mơ ước. Vì thế bạn cũng không nên quá thật thà mà hãy chọn lựa cho mình những câu trả lời thật khéo léo và thông minh, như vậy cơ hội việc làm của bạn sẽ tăng theo bạn nhé!
Chúc bạn thành công.

( BBT )
TIN LIÊN QUAN